Children learn most on meaningful activities

Thursday, August 9, 2012

Grade 3 Fairness


Dec 17, '10 11:11 PM
for alma's friends and alma's online buddies
Halos kalahati nanaman ng araw ko sa eskwelahan ang napunta sa pagbabantay sa mga makukulit pero sweet na mga mag-aaral ng Grade 3 - Fairness. Christmas Party pala nila sa lunes. Sayang at hindi ko sila mapapanoood sa kani-kanilang presentation. Pero di bale, nakita ko naman silang magpraktis. Natutuwa ako dito kay Inno Miguel. Bukod sa nakakaaliw nitong paggiling kahit mataba ay magaling din pala itong kumanta. Kaya lang, napakakulit ng batang ito. Hindi ka nito titigilan hanngang hindi siya magsawa. Kahit tarayan mo siya'y parang wala lang sa kanya. Makulit din si Mark, pero kalalaki niyang tao'y napakataray niya, pareho sila ni Aaron. Naaliw naman ako kina Judd at Jeremy. Pakiramdam ko pag nakikita ko ang dalawang ito, minumulto ako ng doppleganger! Sa tuwing kakausapin ko ang isa sa kanila ay kailangan ko pang tanungin kung si Judd ba o si Jeremy ang kausap ko. Gusto ko rin ang tropa nina Frances, Hannah, Patricia at Ann. Sila ang mga babaeng madadaldal pero mahilig yumakap. Nakaktuwa din si Justin, Kenneth at Josh. Para silang tatlong Mr. Bean kanina habang tumatalong magkakaakbay, iyon daw ang step nila habang kinakanta ang "Baby" ni Justin Bieber. Masarap kurutin ang taba nina Rovic, Jamie, at JM. Napakalusog nila! haha. Mababait naman ang mga babaeng Filipina na sina Kaycee, Flor, Sandra, Jericha, Kryzelle, Aaliyah, Nailah. Ang gwapo talaga ni JV. Ang cute ni Kat-kat Natutuwa ako dahil mababait naman sila at napapakiusapang tumahimik kahit sandali lang. Ang kaso, ilang saglit nanama'y nag-iingay ulit sila. marahil ganoon talaga ang mga bata. Minsan, ayoko na silang suwayin. Gusto kong maglaro na lang sila dahil alam ko rin ang pakiramdam ng pinagbabawalan sa paglalaro. Basta kapag pinagbantay ulit nila kami, hindi ako mag-aalangan. go lang ng Go. Masarap kasing niyayakap ka ng mga estudyante mo at tinatawag kang "Teacher!".


Grade 5 na sila ngayon!

No comments:

Post a Comment